Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại Hải Phòng

Thưa Luật sư Hải Phòng. Tôi là Quỳnh Anh, tôi là lao động tự do sinh sống ở Hải Phòng. Hiện tại, tôi đang có một số vốn và có dự định thành lập công ty tại Hải Phòng. Cho tôi hỏi để thành lập công ty mới cần làm gì? Thủ tục thành lập công ty tại Hải Phòng? Thời gian thành lập công ty Hải Phòng mất bao lâu? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Luật sư Hải Phòng. Tại bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc nêu trên cho bạn. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline phía dưới nhé.

Thành lập công ty là gì?

Thành lập công ty là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Cụ thể, khái niệm thành lập công ty có thể được lý giải trên 2 góc độ như sau:

Góc độ kinh tế: Thành lập công ty là quá trình chuẩn bị đầy đủ những vấn đề, điều kiện kinh doanh để thành lập tổ chức kinh tế. Chủ thể kinh doanh cần chuẩn bị những điều kiện liên quan như tên, địa chỉ trụ sở, máy móc, thiết bị, nhận sự…

Góc độ pháp lý: Thành lập công ty được xem là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành tại những cơ quan quản lý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Những hồ sơ, thủ tục này sẽ đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào loại hình công ty.

Tại sao phải thành lập Công ty?

Lý do vì sao phải thành lập công ty bởi vì cùng với sự phát triển không ngừng của nên kinh tế dẫn đến hàng ngày có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam để mở đường cho quá trình khởi nghiệp.

– Thành lập công ty sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh diễn ra 1 cách hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;

– Công ty sẽ có tư cách pháp nhân ngay sau khi được thành lập. Do đó, sẽ rất dễ dàng trong các hoạt động kinh doanh với đối tác, khách hàng và trước pháp luật Việt Nam;

– Thành lập công ty sẽ giúp khách hàng mở rộng được quy mô kinh doanh, sử dụng được nhiều người lao động, huy động được các nguồn vốn dễ dàng và qua đó sẽ thúc đẩy được lợi nhuận từ việc kinh doanh hơn là các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ

– Thành lập công ty sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế qua các hoạt động kinh doanh, đóng góp lợi ích cho xã hội từ việc nộp thuế, tạo công ăn việc làm cho người lao động…vv;

– Khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể được hưởng những ưu đãi về thuế, quyền sử dụng đất….vv doanh nghiệp đó hoạt động trong những lĩnh vực kinh doanh được ữu đãi theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty tại Hải Phòng

Hồ sơ thành lập công ty tại Hải Phòng

Để thành lập công ty thì cần thực hiện việc soạn thảo một bộ hồ sơ hợp lệ, gồm những văn bản sau:

Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (Theo mẫu do Bộ kế hoạch & Đầu tư ban hành), tùy vào từng loại hình đăng ký doanh nghiệp cụ thể thì biểu mẫu lại khác nhau:

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp tư nhân;
  • Giấy đề nghị thành lập công ty hợp danh;
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên (TNHH 1 TV);
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty TNHH 2 Thành viên trở lên (TNHH 2TV);
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty cổ phần (CTCP).

Điều lệ công ty (Đầy đủ theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2014). Quý khách có thể tham khảo thêm những mẫu điều lệ thành lập doanh nghiệp.

Danh sách thành viên/ Cổ đông sáng lập (Theo mẫu do Bộ kế hoạch & Đầu tư ban hành):

  • Danh sách thành viên khi thành lập Công ty hợp danh;
  • Danh sách thành viên khi thành lập Công ty TNHH 2 Thành Viên (TNHH 2 TV);
  • Danh sách cổ đông sáng lập Công ty cổ phần (CTCP);
Có thể bạn quan tâm  Dịch vụ tư vấn mẫu hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất tại Hải Phòng

Có thể thấy những loại hình doanh nghiệp “1 thành viên” như Công ty TNHH 1 TV hay Doanh nghiệp tư nhân thì khi đăng ký kinh doanh không cần có văn bản “Danh sách thành viên”.

Giấy tờ tùy thân của chủ sở hữu doanh nghiệp (Bao gồm những giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu).

  • Đối với trường hợp đăng ký kinh doanh loại hình doanh nghiệp chỉ “1 chủ sở hữu” (Ví dụ đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân hay Đăng ký kinh doanh Công ty TNHH 1 Thành viên) thì chỉ cần Giấy tờ tùy thân của riêng người đó hoặc Đăng ký kinh doanh của pháp nhân đó;
  • Đối với trường hợp đăng ký kinh doanh loại hình công ty có nhiều chủ sở hữu (Ví dụ như Đăng ký kinh doanh Công ty hợp danh, Công ty TNHH 2 TV hay Công ty cổ phần) thì cần giấy tờ tùy thân, đăng ký kinh doanh của toàn bộ chủ sở hữu công ty.

Giấy ủy quyền, văn bản ủy quyền cho cá nhân đi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh:

  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập doanh nghiệp tư nhân;
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập công ty hợp danh;
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên (TNHH 1 TV);
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập Công ty TNHH 2 Thành viên trở lên (TNHH 2TV);
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập Công ty cổ phần (CTCP).

Để thành lập 1 công ty mới cần làm những gì?

Thực tế, việc thành lập công ty hiện nay khá đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị đầy đủ thông tin doanh nghiệp, soạn thảo hồ sơ hợp lệ và tiến hành xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp là có thể bước đầu giúp công ty đi vào hoạt động.

Để thuận lợi mở công ty, doanh nghiệp có thể tiến hành theo quy trình thành lập công ty thành công được Luật sư X chia sẻ như sau:

Bước 1: Chuẩn bị tên và địa chỉ của công ty

* Địa chỉ công ty thì không được đặt ở khu vực cấm, nhà chung cư hay tập thể

– Công ty cần có địa chỉ kinh doanh thì mới được phép tiến hành đăng ký kinh doanh. Địa chỉ của công ty phải đảm bảo những quy định chung, tránh đặt địa chỉ công ty ở khu chung cư hay nhà tập thể.

– Doanh nghiệp có thể sử dụng nhà riêng có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc tiến hành thuê văn phòng để đặt địa chỉ công ty. Địa chỉ công ty phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam, có số nhà, hẻm, quận, huyện, thành phố…rõ ràng, chính xác. Không sử dụng địa chỉ giả để làm địa chỉ công ty .

* Tên công ty phải là duy nhất và không gây nhầm lẫn hay trùng lặp

Bước 2: Doanh nghiệp phải chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp và áp mã ngành chi tiết

– Công ty để có thể thực hiện hoạt động thì phải đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, liên quan đến hoạt động . Phải thực hiện tra cứu mã ngành nghề để có thể đăng ký kinh doanh.

– Nếu chọn ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào hoạt động kinh doanh ngay sau khi thành lập công ty mà không phải chuẩn bị những điều kiện liên quan hay xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh.

– Nếu chọn ngành nghề yêu cầu điều kiện thì phải tiến hành đảm bảo các yêu cầu cần thiết, tiếp đó, tiến hành xin giấy phép kinh doanh rồi mới được đi vào hoạt động kinh doanh.

Bước 3: Chuẩn bị vốn tối thiểu và vốn điều lệ sẽ đăng ký khi mở công ty

– Vốn là vấn đề quan trọng khi doanh nghiệp mở công ty . Trên thực tế, vì lĩnh vực rất đa dạng nên vốn thành lập công ty sẽ tùy thuộc vào khả năng hay điều kiện về tài chính, kinh tế của doanh nghiệp và yêu cầu về vốn của từng ngành nghề khi đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chuẩn bị vốn tối thiểu đầy đủ bởi khi mới mở công ty cần khá nhiều chi tiêu.

– Doanh nghiệp phải thực hiện kê khai vốn điều lệ khi mở công ty . Thông thường thì doanh nghiệp có thể tự kê khai vốn điều lệ tùy vào mong muốn cũng như năng lực tài chính của mình, bởi vì pháp luật không có quy định về vốn điều lệ của doanh nghiệp khi thành lập công ty.

Có thể bạn quan tâm  Quy định về quyền bình đẳng vợ chồng trong quan hệ nhân thân

Bước 4: Thực hiện chọn ra loại hình công ty và người đại diện pháp luật phù hợp cho doanh nghiệp

* Người đại diện pháp luật phải đáp ứng những quy định chung

– Công ty có thể có 1 hoặc nhiều người đại diện pháp luật tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp. Người đại diện pháp luật phải là người có năng lực, kinh nghiệm, có khả năng quyết định những công việc quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

– Doanh nghiệp hãy chuẩn bị người có năng lực và trí tuệ và đủ tin tưởng. Bởi người đại diện có vai trò rất quan trọng, phải chịu trách nhiệm đối với hoạt động pháp lý liên quan trong công ty. Để thuận tiện, doanh nghiệp có thể để cho giám đốc, chủ tịch… làm người đại diện pháp luật cho công ty .

* Loại hình công ty phải phù hợp với các điều kiện về số thành viên, vốn hay đáp ứng được mong muốn của doanh nghiệp

Bước 5: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty mới

Hồ sơ chi tiết gồm những giấy tờ sau:

– Thành viên hoặc cổ đông của công ty có thực hiện hoạt động góp vốn.

– Điều lệ cơ bản của công ty .

– Đối với cá nhân: Chuẩn bị chứng minh thư nhân dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc thẻ căn cước công dân bản sao.

– Đối với tổ chức: Ngoài các giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân của người đại diện pháp luật thì cần giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…

– Giấy đề nghị Sở KH & ĐT cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp .

Bước 6: Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh để xin giấy phép

– Doanh nghiệp mang hồ sơ đầy đủ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH & ĐT để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty .

– Thời gian cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp thường là từ 3 – 5 ngày.

Bước 7: Tiến hành công bố thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia

– Công ty cần phải chuẩn bị thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp một cách đầy đủ. Thời gian để doanh nghiệp có thể thực hiện thao tác này là tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Nếu trong thời gian quy định, mà công ty không công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ tùy theo mức độ vi phạm.

Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh tại Hải Phòng

Thầm quyền cấp giấy đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp là Sở kế hoạch & đầu tư nơi đặt trụ sở công ty.

Ví dụ: Đăng ký kinh doanh, thành lập Công ty tại thành phố Hà Nội thì cần xin cấp phép và hoàn thiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội có địa chỉ tại Tòa nhà B10A, Nguyễn Chánh, Mễ Trì, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Lưu ý: Nhiều chủ doanh nghiệp nhầm lẫn khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh tại trụ sở chính Sở kế hoạch & đầu tư Hà Nội có địa chỉ tại: Số 16 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Trụ sở chính này sẽ thực hiện thụ lý hồ sơ cấp giấy phép hay chứng nhận đầu tư (phần lớn là thành lập công ty có yếu tố nước ngoài).

Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại Hải Phòng
Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại Hải Phòng

Thời gian thành lập công ty tại Hải Phòng bao lâu?

Thời gian thành lập công ty sẽ được chia thành từng giai đoạn thực hiện công việc và dựa vào gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp nhanh hay chậm do khách hàng quyết định. Thông thường, thời gian thực hiện thành lập công ty được tính như sau:

– Thời gian soạn thảo hồ sơ: 01 ngày làm việc

– Thời gian nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký: 01 ngày làm việc sau khi nhận được hồ sơ từ khách hàng.

– Thời gian xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 03 -05 ngày làm việc tính từ ngày hồ sơ được nộp và chấp nhận hợp lệ;

– Thời gian khắc dấu công ty: 01 ngày làm việc

– Thời gian công bố thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia: 01 ngày làm việc

Như vậy, tổng thời gian cho việc thành lập doanh nghiệp trung bình sẽ mất khoảng từ 05-07 ngày làm việc.

Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty của Luật sư Hải Phòng

Theo quy định hiện nay, việc thành lập công ty vẫn còn nhiều người thắc mắc và cần giải đáp. Các quy trình thành lập phức tạp từ lúc chuẩn bị hồ sơ cho đến nộp hồ sơ thành lập tại cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, nếu không nắm rõ các quy định thì rất khó để thực hiện theo đúng pháp luật.

Có thể bạn quan tâm  Dịch vụ tư vấn, soạn thảo hợp đồng đặt cọc mua nhà tại Hải Phòng

Luật sư Hải Phòng cung cấp dịch vụ thành lập công ty nhằm giúp khách hàng giải quyết nhanh, gọn; chuẩn bị tất cả tài liệu, giấy tờ cho hồ sơ giải thể. Không những thế, các khâu nộp hồ sơ hay nhận kết quả cũng được thực hiện trong dịch vụ này.

Chi phí dịch vụ của Luật sư Hải Phòng có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Chỉ từ 2.000.000 VNĐ bạn đã có thể sử dụng dịch vụ giải thể công ty của của Luật sư Hải Phòng. Mức giá chúng tôi đưa ra là rất phù hợp. Với mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.

Lợi ích Luật Sư Hải Phòng mang lại cho khách hàng

Sử dụng dịch vụ của Luật sư Hải Phòng; chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện khâu chuẩn bị hồ sơ hiệu quả, đúng pháp luật. Bạn không cần phải tự thực hiện chuẩn bị giấy tờ.

Sử dụng dịch vụ giải thể của Luật sư Hải Phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để chuẩn bị hồ sơ; nộp hồ sơ hay nhận kết quả thụ lý. Những công đoạn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ổn thỏa.

Chi phí dịch vụ là điều mà khách hàng quan tâm. Nhưng, bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Thông tin liên hệ Luật sư

Vấn đề Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập công ty tại Hải Phòng” đã được chúng tôi cung cấp qua thông tin bài viết trên. Luật sư Hải Phòng luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên tư vấn pháp lý, quý khách hàng có vướng mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý liên quan như là đăng ký lại khai sinh… vui lòng liên hệ đến hotline 0833102102. Chúng tôi sẽ giải quyết các khúc mắc của khách hàng, làm các dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện.

Mời bạn xem thêm bài viết:

Câu hỏi thường gặp

Cách thức nộp hồ sơ thành lập công ty?

Hiện tại có hai cách:
– Nộp trực tiếp: Tại bộ phận một cửa của Sở KH & ĐT nơi công ty đặt trụ sở để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty .
– Thứ hai là nộp online thông qua cổng: dangkykinhdoanh.gov.vn

Điều kiện để đặt trụ sở công ty được quy định như thế nào?

Khi thành lập doanh nghiệp thì trụ sở công ty là một yếu tố quan trọng, là thông tin mà bất cứ công ty nào cũng cần phải có để được nhà nước chấp thuận cấp giấy đăng ký kinh doanh. Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì trụ sở chính của Công ty không được đặt tại khu tập thể, nhà chung cư có mục đích để ở. Những mặt bằng thuê theo dạng sàn thương mại hoặc nhà riêng biệt có đầy đủ hợp đồng thuê hợp pháp thì hoàn toàn có thể đăng ký thành lập công ty.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên?

a. Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu hoặc thẻ căn cước cùa chủ sở hữu công ty;
b. Bảo sao chứng thực chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước của người đại diện theo pháp luật công ty
c. Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên
d. Điều lệ công ty TNHH một thành viên
e. Quyết định thành lập công ty TNHH 1 thành viên (áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu công ty là pháp nhân/tổ chức).

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Bài viết liên quan

Trả lời