Dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu tại Hải Phòng

Xin chào Luật sư Hải Phòng. Tôi là Thúy Hằng, 35 tuổi, tôi hiện đã và đang phát triển một thương hiệu riêng về lĩnh vực thời trang. Cửa hàng thời trang của tôi gồm có nhiều phân loại hàng hóa như: quần áo, giày dép, túi, ví, phụ kiện,… Đã 02 năm kinh doanh về lĩnh vực này, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng muốn ra trực tiếp mua đồ tại cửa hàng nhưng quá xa (tôi chỉ có một cơ sở duy nhất tại Lê Chân, Thành phố Hải Phòng). Có nhiều cá nhân muốn tôi ủy quyền thương hiệu để mở ở các tỉnh thành khác, điều này sẽ tiếp cận được người tiêu dùng hơn. Vậy, Luật sư có thể cung cấp thông tin cho tôi về thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu được không? Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Luật sư Hải Phòng. Hãy cùng Luật sư Hải Phòng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết “Dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu tại Hải Phòng” dưới đây:

• Văn bản hợp nhất 07/VBHN-VPQH 2019

Thế nào ủy quyền sử dụng thương hiệu?

Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam cũng đưa ra định nghĩa nhãn hiệu như sau: là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau ( khoản 16 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ).

Thương hiệu (Brand) là thuật ngữ mới được sử dụng rộng rãi ở nước ta trong thương mại, quảng cáo nên nó trở nên thông dụng được đa số người dân sử dụng và được cho là tương đương với “nhãn hiệu”.

Như vậy, thuật ngữ “nhãn hiệu” và “thương hiệu” sử dụng trong bối cảnh khác nhau, dưới góc độ pháp lý chúng ta sử dụng “ nhãn hiệu”, còn ở góc độ quản trị doanh nghiệp thường dùng thuật ngữ thương hiệu.

Do đó, theo quy định của pháp luật, chỉ có “nhãn hiệu” mới là đối tượng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận và bảo hộ thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ hay còn gọi là giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, còn “ thương hiệu” được tạo nên qua quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp, giúp khẳng định sức cạnh tranh và giá trị của mình trên thị trường.

Điều 141 Luật Sở hữu trí tuệ quy định cụ thể:

Chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp là việc chủ sở hữu đối tượng sở hữu công nghiệp cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp thuộc phạm vi quyền sử dụng của mình.”

Việc ủy quyền sử dụng nhãn hiệu có thể hiểu là việc chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép các chủ thể khác được sử dụng nhãn hiệu trong phạm vi quyền sử dụng của mình trên một vùng lãnh thổ xác định và trong một khoảng thời gian nhất định theo thỏa thuận của các bên. Việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu được căn cứ dựa trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ. Nói cách khác, để có thể tiến hành việc chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để xác lập quyền sở hữu hợp pháp cho mình. Vậy Mẫu giấy ủy quyền sử dụng thương hiệu là mẫu nào?

Có thể bạn quan tâm  Thủ tục làm lại giấy khai sinh cho người lớn tuổi theo quy định 2022

Tải về mẫu giấy ủy quyền sử dụng thương hiệu

Hướng dẫn cách điền thông tin giấy ủy quyền đăng ký thương hiệu

Theo quy định tại khoản 4.2 Điều 4 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, việc ủy quyền đại diện và thực hiện ủy quyền đại diện tiến hành các thủ tục đăng ký sở hữu công nghiệp phải phù hợp với quy định của pháp luật về ủy quyền và trong mẫu giấy ủy quyền đăng ký thương hiệu phải có những nội dung chủ yếu sau đây:

• Tên (họ tên), địa chỉ đầy đủ của bên uỷ quyền và bên được uỷ quyền;
  • Tên (họ tên), địa chỉ đầy đủ của bên nhận thay thế uỷ quyền hoặc bên nhận tái uỷ quyền (nếu có);
  • Phạm vi uỷ quyền, khối lượng công việc được uỷ quyền;
  • Thời hạn uỷ quyền (giấy uỷ quyền không có thời hạn chỉ chấm dứt hiệu lực khi bên uỷ quyền tuyên bố chấm dứt uỷ quyền);
  • Ngày ký giấy uỷ quyền;
  • Chữ ký (ghi rõ họ tên, chức vụ và con dấu, nếu có) của người đại diện hợp pháp của bên uỷ quyền (và của bên nhận thay thế uỷ quyền, bên nhận tái uỷ quyền, nếu có).

Như vậy, giấy ủy quyền tiến hành các thủ tục đăng ký thương hiệu trong trường hợp này phải có đầy đủ những nội dung nêu trên để đảm bảo giấy ủy quyền là hợp lệ và có giá trị pháp lý.

Hướng dẫn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu tại Hải Phòng

Hồ sơ ủy quyền sử dụng thương hiệu

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng đối tượng sở hữ công nghiệp nói chung, chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu nói riêng bao gồm các giấy tờ, tài liệu sau:

• Tờ khai đăng ký theo mẫu quy định.
  • Bản gốc hoặc bản sao hợp lệ hợp đồng.
  • Bản gốc văn bằng bảo hộ đối với trường hợp chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với nhãn hiệu)
  •  Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, văn bản giải trình lý do không đồng ý của bất kỳ đồng chủ sở hữu nào về việc chuyển giao quyền nếu quyền sở hữu công nghiệp thuộc sở hữu chung.
  • Chứng từ nộp phí, lệ phí.
  • Giấy ủy quyền nếu nộp hồ sơ thông qua đại diện.
Có thể bạn quan tâm  Đất chưa có sổ đỏ có được lập di chúc để lại thừa kế không?

Thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu

Thủ tục ủy quyền sử dụng nhãn hiệu hay còn gọi là thủ tục chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu như sau:

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

Hồ sơ đăng ký nộp tới trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc tại các Văn phòng đại diện của Cục tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bước 2: Xử lý hồ sơ

+ Trong trường hợp hồ sơ có thiếu sót. Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối đăng ký hợp đồng, nêu rõ các thiếu sót của hồ sơ, ấn định thời hạn 02 tháng.

+ Nếu hồ sơ không có thiếu sót. Cục Sở hữu trí tuệ ghi nhận và ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp.

Bước 3: Kết quả thực hiện thủ tục tại Cục Sở hữu trí tuệ:

• Cục Sở hữu trí tuệ ra Quyết định về việc đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp, hoặc:
  • Quyết định về việc từ chối đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu. Trả Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển quyền cho Người nộp đơn.
Dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu tại Hải Phòng

Lệ phí làm thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu tại Hải Phòng

Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu: 120.000 đồng/đơn.

Phí thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng: 230.000 đồng/Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Phí công bố Quyết định ghi nhận chuyển quyền sử dụng: 120.000 đồng/đơn

Phí đăng bạ Quyết định ghi nhận chuyển quyền sử dụng: 120.000 đồng/ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Phí dịch vụ đại diện: Theo quy định của công ty luật.

Dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu của Luật sư Hải Phòng

Luật sư Hải Phòng là công ty cung cấp các dịch vụ liên quan đến thủ tục, hành chính; giấy tờ nhân thân chuyên nghiệp. Trong quá trình trích lục hồ sơ gốc và tiến hành một số thủ tục khác; chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu hỗ trợ về thương hiệu; đặc biệt là các trường hợp ủy quyền sử dụng thương hiệu. Để thuận tiện hơn cho công việc quý khách hàng, Luật sư Hải Phòng sẽ thực hiện:

• Tư vấn pháp luật liên quan đến quy định mới trong vấn đề ủy quyền sử dụng thương hiệu;
  • Đại diện soạn thảo, chỉnh lý văn bản giấy tờ;
  • Cam kết tính hợp lệ, hợp pháp và có giá trị sử dụng trong mọi trường hợp;
  • Nhận uỷ quyền nộp hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao tới quý khách.

Tại sao nên chọn dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu của Luật sư Hải Phòng

Dịch vụ chuyên nghiệp uy tín: Đội ngũ tư vấn và các chuyên viên tư vấn có kinh nghiệp thực hiện; đảm bảo chuyên môn để hỗ trợ quý khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý sau khi được thực hiện.

Có thể bạn quan tâm  Trường hợp không có sổ hộ khẩu có cắt khẩu được không?

Đúng thời hạn: Chúng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Chi phí: Chi phí dịch vụ của Luật sư Hải Phòng có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.

Bảo mật thông tin hách hàng: Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư Hải Phòng sẽ bảo mật 100%.

Vấn đề “Dịch vụ tư vấn thủ tục ủy quyền sử dụng thương hiệu tại Hải Phòng” đã được Luật sư Hải Phòng giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty Luật sư Hải Phòng chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan tới Thêm tên bố vào giấy khai sinh. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại. Chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline: 0833.102.102.

Kết quả thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ được quy định như thế nào?

Phải đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân hay công ty?

Việc đăng ký là hoàn toàn tự nguyện trên cơ sở ý thực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu kinh doanh.
Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam không có quy định nào bắt buộc thương hiệu chỉ được đăng ký với chủ sở hữu là pháp nhân. Do đó, bạn có thể lựa chọn việc đăng ký thương hiệu với chủ sỡ hữu là cá nhân hoặc công ty đều được chấp thuận.

Thời hạn bảo hộ thương hiệu là bao lâu?

Thương hiệu được bảo hộ trong vòng 10 năm kể từ ngày nộp đơn (ngày ưu tiên). Doanh nghiệp được gia hạn văn bằng bảo hộ và không hạn chế số lần gia hạn. Do vậy, thương hiệu sẽ là tài sản xuyên suốt quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp.