Mẫu hợp đồng đào tạo nghề mới năm 2023

Hợp đồng đào tạo nghề là một thỏa thuận pháp lý giữa hai bên – người học và người cung cấp đào tạo – để cung cấp kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho người học. Hợp đồng này thường được sử dụng trong các chương trình đào tạo nghề, chuyên ngành hoặc khóa học có tính chất chuyên sâu, nhằm giúp người học phát triển kỹ năng và kiến thức cụ thể trong một lĩnh vực nghề nghiệp. Mời quý khách hàng tả ngay Mẫu hợp đồng đào tạo nghề mới năm 2023 tại bài viết sau.

Quy định pháp luật về hợp đồng đào tạo nghề

Hợp đồng đào tạo nghề có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực, từ nghề điện tử, cơ khí, y tế, đến nghệ thuật và thể thao. Thông qua việc tham gia vào các chương trình đào tạo nghề, người học có cơ hội phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn, chuẩn bị cho một sự nghiệp trong lĩnh vực họ yêu thích.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 39 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định như sau:

Hợp đồng đào tạo

1. Hợp đồng đào tạo là sự giao kết bằng lời nói hoặc bằng văn bản về quyền và nghĩa vụ giữa người đứng đầu cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, lớp đào tạo nghề, tổ chức, cá nhân với người học tham gia các chương trình đào tạo thường xuyên quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 40 của Luật này và trong trường hợp doanh nghiệp tuyển người vào đào tạo để làm việc cho doanh nghiệp.

Mẫu hợp đồng đào tạo nghề mới năm 2023

Như vậy, hợp đồng đào tạo nghề được hiểu là sự giao kết bằng lời nói hoặc bằng văn bản về quyền và nghĩa vụ giữa người đứng đầu cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, lớp đào tạo nghề, tổ chức, cá nhân với người học tham gia các chương trình đào tạo thường xuyên quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm  Mẫu hợp đồng cho tặng đất cho con mới năm 2023

Hợp đồng đào tạo nghề bắt buộc phải có những nội dung nào?

Hợp đồng đào tạo nghề đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và đảm bảo sự phát triển nghề nghiệp của cá nhân. Đây là một thỏa thuận ràng buộc giữa người học, người có mong muốn học một nghề cụ thể, và người cung cấp đào tạo, tổ chức hoặc cá nhân có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Thông qua hợp đồng này, người học cam kết học hỏi và phấn đấu để hoàn thành khóa học đào tạo, trong khi người cung cấp đào tạo cam kết cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 39 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định như sau:

Hợp đồng đào tạo

2. Hợp đồng đào tạo phải có các nội dung sau đây:

a) Tên nghề đào tạo hoặc các kỹ năng nghề đạt được;

b) Địa điểm đào tạo;

c) Thời gian hoàn thành khóa học;

d) Mức học phí và phương thức thanh toán học phí;

Mẫu hợp đồng đào tạo nghề mới năm 2023

đ) Trách nhiệm bồi thường thiệt hại của mỗi bên khi vi phạm hợp đồng;

e) Thanh lý hợp đồng;

g) Các thỏa thuận khác không trái pháp luật và đạo đức xã hội.

3. Trường hợp doanh nghiệp tuyển người vào đào tạo để làm việc cho doanh nghiệp thì hợp đồng đào tạo ngoài những nội dung quy định tại khoản 2 Điều này còn có các nội dung sau đây:

a) Cam kết của người học về thời hạn làm việc cho doanh nghiệp;

b) Cam kết của doanh nghiệp về việc sử dụng lao động sau khi học xong;

c) Thỏa thuận về thời gian và mức tiền công cho người học trực tiếp hoặc tham gia làm ra sản phẩm cho doanh nghiệp trong thời gian đào tạo.

4. Hợp đồng đào tạo theo hình thức kèm cặp nghề tại doanh nghiệp ngoài các nội dung quy định tại khoản 2 Điều này, phải có thỏa thuận thời gian bắt đầu được trả công và mức tiền công trả cho người học theo từng thời gian.

Theo quy định, khi thực hiện ký kết hợp đồng đào tạo, tất cả các bên cần chú ý về các điều khoản trong hợp đồng phải được trình bày đầy đủ và chính xác, nhằm mục đích hạn chế rủi ro và bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra tranh chấp pháp lý.

Có thể bạn quan tâm  Mẫu hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả mới năm 2023

Mẫu hợp đồng đào tạo nghề mới năm 2023

Hợp đồng đào tạo nghề thường xác định rõ mục tiêu, nội dung chương trình, thời gian kéo dài, cũng như các điều khoản về học phí và các yêu cầu khác. Nó cũng là công cụ quan trọng để đảm bảo tính minh bạch và đúng quy định trong quá trình đào tạo nghề, và bảo vệ quyền lợi của cả hai bên.

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [57.50 KB]

Vấn đề “Mẫu hợp đồng đào tạo nghề mới năm 2023” đã được Luật sư Hải Phòng giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty Luật sư Hải Phòng chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại.

Quy định pháp luật về hoạt động đào tạo nghề như thế nào?

Đào tạo nghề được hiểu là hoạt động được người có kiến thức dạy; và học nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng; và thái độ nghề nghiệp cần thiết cho người học có thể tìm được việc làm phù hợp với bản thân; hoặc tự tạo việc làm sau khi hoàn thành khóa học hoặc để nâng cao trình độ nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm  Mẫu lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú mới năm 2024
Khi nào hợp đồng đào tạo nghề bị vô hiệu?

Giao dịch dân sự không có một trong các điều kiện được quy định tại Điều 117 của Bộ luật này thì vô hiệu, trừ trường hợp Bộ luật này có quy định khác.
Giao dịch dân sự vô hiệu do vi phạm điều cấm của luật, trái đạo đức xã hội
– Giao dịch dân sự vô hiệu do giả tạo
– Giao dịch dân sự vô hiệu do người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự xác lập, thực hiện
– Giao dịch dân sự vô hiệu do bị nhầm lẫn
– Giao dịch dân sự vô hiệu do bị lừa dối, đe dọa, cưỡng ép
– Giao dịch dân sự vô hiệu do người xác lập không nhận thức và làm chủ được hành vi của mình
– Giao dịch dân sự vô hiệu do không tuân thủ quy định về hình thức

Khi nào hợp đồng đào tạo nghề hợp pháp?

Hợp đồng đào tạo nghề hợp pháp khi thoả điều kiện về:
– Chủ thể giao kết;
-Nguyên tắc giao kết;
– Nội dụng giao kết;
– Hình thức của hợp đồng;